Hình Đại Diện

Bài thi vấn đáp trở lại khi AI phát triển

Các kỳ thi vấn đáp đang trở lại khi ChatGPT tác động vào giáo dục, khiến bài luận không còn hiệu quả để đo lường chất lượng học tập như trước.

Các kỳ thi vấn đáp đang trở lại khi ChatGPT tác động vào giáo dục, khiến bài luận không còn hiệu quả để đo lường chất lượng học tập như trước.

Với sự bùng nổ của các chatbot AI như ChatGPT từ 2022, một bài luận có thể được thực hiện dễ dàng chỉ sau một cú nhấp chuột. Để tìm kiếm các giải pháp đánh giá sinh viên hiệu quả hơn thay thế cho bài luận trong bối cảnh đó, các kỳ thi vấn đáp đang trở lại.

Vấn đáp là cách đánh giá có tính truyền thống. Vào những năm 1600, thi vấn đáp là hình thức đánh giá cơ bản tại các trường như Oxford và Cambridge. Đó cũng là cách các triết gia cổ đại như Socrates đã làm. Đánh giá vấn đáp hiện được thực hiện chủ yếu trong các buổi bảo vệ luận án sau đại học, hoặc một số bài kiểm tra trong các môn ngôn ngữ tại bậc phổ thông.

Tuy nhiên, kỳ thi vấn đáp có nhược điểm là tốn thời gian và khiến các thầy cô phải làm việc nhiều.

Beth Carlson, một giáo viên tiếng Anh tại Trường trung học Kennebunk, Mỹ, cho biết: “Chúng rất tốn sức”. Theo tiêu chuẩn chương trình, cô vẫn thực hiện các bài vấn đáp 15 phút cho mỗi học sinh, nhưng chỉ có thể làm bốn bài liên tiếp, sau đó cần nghỉ ngơi. Hiếm giáo viên có thể làm các bài thi vấn đáp cho 6 học sinh liên tục.

Mặc dù vậy, đã có những thử nghiệm mới cho kỳ thi vấn đáp. Chìa khóa là sử dụng công nghệ để làm cho phương pháp này thuận tiện và ít tốn sức hơn.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình

Cập nhật bản tin

Nhập địa chỉ email của bạn bên dưới và theo dõi bản tin của chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *